Giới Thiệu CLB Tài Chính Ngân Hàng – F&B Group

1. GIỚI THIỆU:

  • Tên Gọi :

CLB Tài Chính – Ngân Hàng, tên thường gọi là F&B GROUP.

  • Thành Lập:

–         Ngày 09 tháng 03 năm 2007 tại Trường Đại Học Kinh Tế-Luật, ĐHQG TP.HCM.

–         Trực thuộc Đoàn Khoa Tài Chính Ngân Hàng, Đoàn Trường ĐH Kinh Tế -Luật.

  • Địa Chỉ

Trường Đại Học Kinh Tế – Luật, ĐHQG TP.HCM, khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM

  • Mục Tiêu Hoạt Động:

Hai mục tiêu hoạt động chính của CLB:

–         Trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với sinh viên Khoa Kinh Tế – Luật, ĐHQG TP.HCM.

–         Xây dựng, phát triển trở thành CLB học thuật vững mạnh, cung cấp cho những thành viên trong CLB kiến thức và những kỹ năng cơ bản.

 

2. CƠ CẤU TỔ CHỨC:

Gồm 2 Ban :

  • Ban Marketing :

–         Có nhiệm vụ lên kế hoạch, xây dựng các chương trình hoạt động bổ ích hướng tới đối tượng sinh viên (Các chương trình này không nhất thiết phải liên quan đến chuyên ngành Tài Chính-Ngân Hàng, mà có thể là các kỹ năng cần thiết cho công việc và cuộc sống……).

–         Xây dựng, quản lý và phát triển FB Group trên các phương tiện truyền thông như diễn đàn Fbweb.info, Blog và Facebook của CLB.

–         Xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho CLB và thương hiệu F&B Group đến sinh viên, thầy cô và các doanh nghiệp.

  • Ban Học Thuật :

–         Tổ chức những buổi thảo luận, đào tạo nội bộ CLB liên quan đến chuyên ngành Tài Chính – Ngân Hàng.

–         Thường xuyên cung cấp kiến thức và hỗ trợ cho các thành viên trong việc tìm hiểu về lĩnh vực Tài Chính – Ngân Hàng – Chứng Khoán. (Từ đó, có thể mở rộng hoạt động này đối với sinh viên toàn trường).

–         Hỗ trợ Ban Marketing trong những hoạt động như tổ chức chương trình, hoạt động nội bộ CLB khi được sự yêu cầu từ phía Ban Marketing

ð Sơ Đồ Tổ Chức CLB

3. CÁC CHƯƠNG TRÌNH, CUỘC THI CLB ĐÃ TỔ CHỨC

(theo trình tự thời gian từ khi mới thành lập):

– Chương trình “Hỗ Trợ Thiết Bị Học Tập, Lưu Trữ Cho Sinh Viên”.

– Chương trình ra mắt CLB Tài Chính Ngân Hàng (F&B GROUP) và hội thảo chuyên đề: “WTO – Thách thức của ngành Tài Chính Ngân Hàng”.

– Cuộc thi “Tìm Hiểu Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam”.

– Chương trình “Giao Lưu Bảo Hiểm Tiền Gửi VN Với Sinh Viên Khoa Kinh Tế”.

– Cuộc thi “Kinh Tế Việt Nam, Bạn Nghĩ Gì ?”.

– Ra mắt website Tài Chính – Ngân Hàng http://www.fbweb.info. CLB là đơn vị đã sáng lập, thiết kế và điều hành website.

– Chương trình “Ứng Cử Viên Hoàn Hảo”.

– Chương trình “Đầu Tư Vàng Cho Người Bản Lĩnh”.

– Chương trình “Chứng Khoán Vượt Bão”.

– Chương trình “Event Trong Tầm Tay”

– Series chương trình “Hướng Ngiệp Ngân Hàng”

Và còn nhiều chương trình, hoạt động nội bộ khác trong CLB và từng ban, từng bộ phận diễn ra xuyên suốt trong quá trình hoạt động của CLB.

– Ngoài ra, CLB còn thường xuyên cung cấp cho các bạn sinh viên những kiến thức và thông tin về Kinh Tế, Tài Chính, Chứng Khoán, Ngân Hàng thông qua http://www.fbweb.info , bản báo cáo phân tích kinh tế tuần cùa CLB.

 

4. PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA CLB:

v Chủ Nhiệm, Phó Chủ Nhiệm chịu trách nhiệm điều phối chung các hoạt động của CLB. Còn ở  các Ban thì do các Trưởng Ban, Phó Ban điều hành.

– Các hoạt động của CLB được thực hiện chủ yếu thông qua các hoạt động của Ban. Mỗi Ban có 1 nhiệm vụ riêng như đã nói ở trên. Vì vậy, các Ban sẽ có các hoạt động riêng của mình. Tuy nhiên, khi thực hiện các hoạt động này thì sẽ nhận được sự hỗ trợ từ tất cả các Ban khác trong CLB.

– Các thành viên của Ban này cũng có thể tham gia các hoạt động của Ban khác nhưng vẫn phải đảm bảo tham gia tốt các hoạt động của Ban mình. Nhưng lưu ý phải báo trước cho các Trưởng Ban về việc này.

– Ngoài ra, nếu các thành viên có những ý tưởng về các chương trình mới có thể đề xuất lên Ban Chủ Nhiệm (Chủ Nhiệm, Phó Chủ Nhiệm, Các Trưởng Ban, Phó Ban) để xem xét. Nếu khả thi thì sẽ được thực hiện.

Tuỳ vào mức độ mà chương trình này có thể trở thành chương trình của Ban,CLB hoặc của 1 nhóm thành viên (có thể là thành viên của nhiều Ban khác nhau trong CLB). Nhưng vẫn đảm bảo rằng Trưởng Ban Tổ Chức bao gồm thành viên đề xuất ý tưởng và trưởng hoặc phó Ban Marketing.